Understanding
Goal “สามารถพูดอธิบายความเชื่อมโยง/ความสัมพันธ์ของคนและสิ่งมีชีวิตอื่นๆได้”
(ความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิต)
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
สัปดาห์ที่
9
|
ครู :สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด Key Question :คนมีความสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตอื่นอย่างไร?
Blackboard
Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนและสิ่งมีชีวิตอื่นShow and Share: ปั้นดินน้ำมันรูปตัวเองและสัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบ Flow Chart : Wall Thinking: -วาดภาพระบายสีความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตอื่น -Flow Chart การประกอบอาหาร สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : -บรรยากาศในชั้นเรียน -นิทาน -วัตถุดิบในการประกอบอาหารขั้นตอนการประกอบอาหาร |
ชง : -ครูเล่านิทานเรื่อง “ครอบครัวของฉัน” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจถึงการอยู่ร่วมกัน -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ฟัง -ครูเล่านิทานเรื่อง “ธรรมชาติรอบตัว” พร้อมวาดภาพประกอบ เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนกับสิ่งมีชีวิตอื่น -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>นักเรียนจะช่วยดูแลธรรมชาติได้อย่างไร?
เชื่อม :
-ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนและสิ่งมีชีวิตอื่น-ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >จะเป็นอย่างไรถ้าบนโลกนี้มีแต่คนอาศัยอยู่? >คนมีความสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตอื่นอย่างไรบ้าง? -ครูและนักเรียนร่วมกันเสนอเมนูอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีส่วนประกอบจากสัตว์และพืช ใช้ : -นักเรียนปั้นดินน้ำมันรูปตัวเองและสัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบ -ปะ ติดภาพจากวัสดุธรรมชาติ
-Show
and Share
|
-ปั้นดินน้ำมันรูปตัวเองและสัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบ
-ปะ
ติดภาพจากวัสดุธรรมชาติ |
ความรู้ :
นักเรียนเข้าใจ
และเห็นความความสัมพันธ์ของคนและสิ่งมีชีวิตอื่น
ทักษะ :
-สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
-วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน
-ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น
-คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่
-มีความรับผิดชอบ
มุ่งมั่นต่องานที่ได้รับมอบหมาย
|
|
บันทึกหลังการสอน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น