คำถามหลัก

คำถามหลัก (Big Question) : รู้จักและบอกชื่อ นามสกุล เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูงและรูปร่างลักษณะของตนเองได้ และสามารถบอกวิธีการดูรักษาร่างกายของตนเองและการปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่นได้อย่างไร


week8

Understanding Goal  นักเรียนสามารถปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น เช่น พ่อ แม่ เพื่อน ครู ฯลฯ  และตามสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน โรงเรียนได้อย่างเหมาะสม ” (การปฏิบัติตน)
Week
Input
Process
Output
Outcome
สัปดาห์ที่ 
8
ครู:สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
Key Question :ทำไมเราต้องสวัสดีทักทายกัน?
Blackboard Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน / การปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน โรงเรียน
Show and Share:
Wall Thinking:
วาดภาพระบายสีเล่นด้วยกันกับเพื่อน
สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ :
-บรรยากาศในชั้นเรียน
-นิทาน
ชง :
- ครูเล่านิทานเรื่อง “ตั๊กแตนผู้ซื่อสัตย์” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกับผู้อื่นมากขึ้น
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>มีตัวละครใครบ้าง?
>ใครไปทำอะไร ที่ไหนบ้าง?
- ครูทายปริศนาคำทายเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ
- นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปริศนา
คำทาย
- ครูและนักเรียนเล่นเกมขอบคุณ
เชื่อม :
-ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน / การปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน โรงเรียน
-ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่นๆ เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน อย่างไร?
>นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องเรียน, ห้องครัว, ห้องสมุดอย่างไร?
>ทำไมนักเรียนต้อ
เชื่อม :
-ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน / การปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน โรงเรียน
-ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่นๆ เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน อย่างไร?
>นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องเรียน, ห้องครัว, ห้องสมุดอย่างไร?
>ทำไมนักเรียนต้อบริการคนอื่น และเมื่อนักเรียนได้บริการแล้วรู้สึกอย่างไร?
>เวลาที่มีคนอื่นมาบริการนักเรียน นักเรียนรู้สึกอย่างไร?
ใช้ :
-วาดภาพระบายสีสถานที่ต่างๆ
-ปั้นดินน้ำมันรูป “เล่นด้วยกันกับเพื่อน”
-วาดภาพระบายสีสถานที่ต่างๆ
-ปั้นดินน้ำมันรูป “เล่นด้วยกันกับเพื่อน”


ความรู้ :
นักเรียนสามารถปฏิบัติตนต่อบุคคลและสถานที่ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ :
-สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
-วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน
-ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น
-คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่
-มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่นต่องานที่ได้รับมอบหมาย
-ยอมรับกฎ กติกาในการเล่นเกม การอยู่ร่วมกับผู้อื่น ที่ต่างๆ
- มีน้ำใบริการ
บันทึกหลังการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น