Understanding
Goal “
นักเรียนสามารถปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น
เช่น พ่อ แม่ เพื่อน ครู
ฯลฯ และตามสถานที่ต่างๆ
เช่น บ้าน โรงเรียนได้อย่างเหมาะสม
” (การปฏิบัติตน)
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
สัปดาห์ที่
8
|
ครู:สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด Key Question :ทำไมเราต้องสวัสดีทักทายกัน?
Blackboard
Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น
เช่น พ่อ – แม่,
ครู,
เพื่อน
/
การปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ
เช่น บ้าน โรงเรียนShow and Share: Wall Thinking: วาดภาพระบายสีเล่นด้วยกันกับเพื่อน สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : -บรรยากาศในชั้นเรียน -นิทาน |
ชง : - ครูเล่านิทานเรื่อง “ตั๊กแตนผู้ซื่อสัตย์” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกับผู้อื่นมากขึ้น - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >มีตัวละครใครบ้าง? >ใครไปทำอะไร ที่ไหนบ้าง? - ครูทายปริศนาคำทายเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ - นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปริศนา
คำทาย
-
ครูและนักเรียนเล่นเกมขอบคุณเชื่อม : -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน / การปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน โรงเรียน -ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่นๆ เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน อย่างไร? >นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องเรียน, ห้องครัว, ห้องสมุดอย่างไร? >ทำไมนักเรียนต้อง เชื่อม : -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่น เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน / การปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน โรงเรียน -ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่นๆ เช่น พ่อ – แม่, ครู, เพื่อน อย่างไร? >นักเรียนจะปฏิบัติตนต่อสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องเรียน, ห้องครัว, ห้องสมุดอย่างไร? >ทำไมนักเรียนต้องบริการคนอื่น และเมื่อนักเรียนได้บริการแล้วรู้สึกอย่างไร? >เวลาที่มีคนอื่นมาบริการนักเรียน นักเรียนรู้สึกอย่างไร? ใช้ : -วาดภาพระบายสีสถานที่ต่างๆ -ปั้นดินน้ำมันรูป “เล่นด้วยกันกับเพื่อน” |
-วาดภาพระบายสีสถานที่ต่างๆ -ปั้นดินน้ำมันรูป “เล่นด้วยกันกับเพื่อน” |
ความรู้ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตนต่อบุคคลและสถานที่ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ทักษะ : -สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข -วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน -ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ คุณลักษณะ : -เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น -คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ -มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่นต่องานที่ได้รับมอบหมาย -ยอมรับกฎ กติกาในการเล่นเกม การอยู่ร่วมกับผู้อื่น ที่ต่างๆ
-
มีน้ำใจบริการ
|
| บันทึกหลังการสอน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น