Understanding
Goal “นักเรียนสามารถนำความรู้ที่เรียนมาไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตลอดจนแนะนำให้กับสมาชิกในครอบครัวได้”
(สรุปองค์ความรู้)
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
สัปดาห์ที่
10
|
ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด Key Question :นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ Topic “ฅ คน ขึงขัง” Blackboard Share: นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Topic “ฅ คน ขึงขัง” Show and Share: ปั้นดินน้ำมันรูปวงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิต Wall Thinking: Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้ สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : -บรรยากาศในชั้นเรียน -คำคล้องจอง -ปริศนาคำทาย |
ชง : -ครูและนักเรียนท่องคำคล้องจอง “Bodyร่างกาย” -ครูทายปริศนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนมา -นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปริศนาคำทาย เชื่อม : -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ -ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการ
เรียนรู้Topic “ฅ
คน ขึงขัง” ?
ใช้ :-นักเรียนเขียน Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้Topic “ฅ คน ขึงขัง” -นักเรียนปั้นดินน้ำมันรูปวงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิต -Show and Shareสิ่งที่ได้เรียนรู้ |
-เขียน Mind
Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้ Topic “ฅ
คน ขึงขัง” -วาดรูปสัตว์ที่นักเรียนรู้จัก |
ความรู้ :
นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับวงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิต
การเจริญเติบโต การดูแลรักษาร่างกาย
การอยู่ร่วมกับผู้อื่น
และสามารถประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน
ทักษะ :
-สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
-วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน
-ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น
-คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่
-มีความรับผิดชอบต่องาน
|
|
บันทึกหลังการสอน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น