คำถามหลัก

คำถามหลัก (Big Question) : รู้จักและบอกชื่อ นามสกุล เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูงและรูปร่างลักษณะของตนเองได้ และสามารถบอกวิธีการดูรักษาร่างกายของตนเองและการปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่นได้อย่างไร


week10

Understanding Goal  นักเรียนสามารถนำความรู้ที่เรียนมาไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนแนะนำให้กับสมาชิกในครอบครัวได้” (สรุปองค์ความรู้)
Week
Input
Process
Output
Outcome
สัปดาห์ที่ 
10
ครู สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
Key Question :นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ  Topic “ฅ คน ขึงขัง
Blackboard Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Topic “ฅ คน ขึงขัง
Show and Share:
ปั้นดินน้ำมันรูปวงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิต
Wall Thinking:
 Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้
สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ :
-บรรยากาศในชั้นเรียน
-คำคล้องจอง
-ปริศนาคำทาย


ชง :
-ครูและนักเรียนท่องคำคล้องจอง “Bodyร่างกาย”
-ครูทายปริศนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนมา
-นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปริศนาคำทาย
เชื่อม :
-ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
-ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการ
เรียนรู้Topic “ฅ คน ขึงขัง?
ใช้ :
-
นักเรียนเขียน Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้Topic “ฅ คน ขึงขัง
-นักเรียนปั้นดินน้ำมันรูปวงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิต
-Show and Shareสิ่งที่ได้เรียนรู้
-เขียน Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้ Topic “ฅ คน ขึงขัง”
-
วาดรูปสัตว์ที่นักเรียนรู้จัก
ความรู้ :
นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับวงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิต การเจริญเติบโต การดูแลรักษาร่างกาย การอยู่ร่วมกับผู้อื่น และสามารถประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน
ทักษะ :
-สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
-วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน
-ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น
-คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่
-มีความรับผิดชอบต่องาน
บันทึกหลังการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น