Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
สัปดาห์ที่ 4
|
ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : - บรรยากาศในชั้นเรียน - นิทาน - เพลง - สื่อจริงต้นถั่วเขียว - บริเวณรอบๆ โรงเรียน ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : - บรรยากาศในชั้นเรียน - นิทาน - เพลง - สื่อจริงต้นถั่วเขียว - บริเวณรอบๆ โรงเรียน |
-
ครูและนักเรียนท่องคำคล้องจอง
“ต้นไม้มีชีวิต”
-
นักเรียนสังเกตการเจริญเติบโตของถั่วเขียว
พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด>ต้นถั่วเหมือนหรือต่างจากเดิมอย่างไร? เชื่อม : - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการเกิด การเจริญเติบโต วงจรชีวิตของพืชและสัตว์ - ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >พืชเกิดขึ้นมาได้อย่างไร? >พืชชนิดใดบ้างที่เกิดจากเมล็ด กิ่ง ใบ? >สัตว์เกิดมาได้อย่างไร? >นักเรียนคิดว่า (ช้าง แมว สุนัข กระต่าย) มีแม่กับพ่อหรือไม่แล้วพ่อกับแม่เขาไปไหน?
-
ครูและนักเรียนท่องคำคล้องจอง
“ต้นไม้มีชีวิต”
-
นักเรียนสังเกตการเจริญเติบโตของถั่วเขียว
พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด>ต้นถั่วเหมือนหรือต่างจากเดิมอย่างไร? >สัตว์ตัวผู้กับตัวเมียเหมือนหรือต่างกันอย่างไร? >สัตว์ตัวผู้กับผู้ชายเหมือนหรือต่างกันอย่างไร? >สัตว์ตัวเมียกับผู้หญิงเหมือนหรือต่างกันอย่างไร? >ถ้าบนโลกนี้ไม่มีพืชหรือสัตว์อยู่เลยจะเป็นอย่างไร? ใช้ : - นักเรียนเพาะถั่วเขียวในขวดน้ำ, ตระกร้า, ฟองน้ำ - นักเรียนโยงเส้นการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต -Show and Shareการเพาะถั่วเขียว |
-
เพาะถั่วเขียวในขวดน้ำ,
ตระกร้า,
ฟองน้ำ - โยงเส้นการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต - นำใบมามาติดเป็นรูปต่าง ๆ |
ความรู้ :
-
รู้
และเข้าใจเกี่ยวกับวงจรชีวิต
/
การเจริญเติบโตของพืชและสัตว์
-
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของตัวเอง
ทักษะ :
-
การสังเกต
-
การงานร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเอง
ผู้อื่นและสิ่งมีชีวิตอื่น
-คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่
-
คิดวิเคราะห์
สังเคราะห์
-
มีความรับผิดชอบ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
|
| บันทึกหลังการสอน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น