Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
สัปดาห์ที่ 3
|
Key
Question :พืช
และสัตว์เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?
Brainstorming:
ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับวงจรชีวิต
/
การเจริญเติบโตของพืชและสัตว์Show and Share: การเพาะถั่วเขียว Wall Thinking: ใบงานโยงเส้นการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : - บรรยากาศในชั้นเรียน - นิทาน - เพลง - สื่อจริงต้นถั่วเขียว - บริเวณรอบๆ โรงเรียน |
ชง : - ครูเล่านิทานเรื่อง “เติบโต” เพื่อให้นักเรียนรู้การเกิดของพืชมากขึ้น พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด > พืชเกิดมาได้อย่างไร? - ครูและนักเรียนร้องเพลง “ไก่ กุ๊ก กุ๊ก ไก่” หลังจากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อเพลง - ครูและนักเรียนเดินสำรวจพืชและสัตว์บริเวณรอบๆ โรงเรียน พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิดเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ >นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้าง?
-
ครูและนักเรียนท่องคำคล้องจอง
“ต้นไม้มีชีวิต”
-
นักเรียนสังเกตการเจริญเติบโตของถั่วเขียว
พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด>ต้นถั่วเหมือนหรือต่างจากเดิมอย่างไร? เชื่อม : - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับวงจรชีวิต / การเจริญเติบโต / เพศ / การสืบพันธุ์ของคน - ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >นักเรียนเกิดมาได้อย่างไร? >ถ้านักเรียนไม่ได้เกิดมาเป็นคน นักเรียนอยากเกิดเป็นอะไร เพราะอะไร >คนมีการเจริญเติบโตอย่างไร? >เพศหญิงกับเพศชาย
เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
สังเกตได้จากตรงไหน?
>เธอกับฉันเพศเหมือนกันหรือไม่ใช้ : - นักเรียนประดิษฐ์ตุ๊กตา “ค คนตัวเล็ก” - นักเรียนปั้นดินน้ำมันรูปผู้หญิงและผู้ชาย
-
นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมระบายสีการเจริญเติบโตของคน
-
นักเรียนแสดงบทบาทสมมติคนในวัยต่างๆ- Show and Share ตุ๊กตา “ค คนตัวเล็ก” |
-
เพาะถั่วเขียวในขวดน้ำ,
ตระกร้า,
ฟองน้ำ
-
โยงเส้นการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต- นำใบมามาติดเป็นรูปต่าง ๆ |
ความรู้ : - รู้ และเข้าใจเกี่ยวกับวงจรชีวิต / การเจริญเติบโต / เพศ / การสืบพันธุ์ / การดำรง ชีวิตของคน - สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของตัวเอง ทักษะ : - การสังเกต - การงานร่วมกับผู้อื่น คุณลักษณะ : -เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น -คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ - คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ - มีความรับผิดชอบ กระตือรือร้นในการเรียนรู้ |
| บันทึกหลังการสอน สัปดาห์ที่ 3 ของการเรียนรู้ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น