คำถามหลัก

คำถามหลัก (Big Question) : รู้จักและบอกชื่อ นามสกุล เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูงและรูปร่างลักษณะของตนเองได้ และสามารถบอกวิธีการดูรักษาร่างกายของตนเองและการปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่นได้อย่างไร


week7

Understanding Goal  นักเรียนเข้าใจบทบาท หน้าที่ของตัวเองและผู้อื่น เห็นคุณค่าและยอมรับในความแตกต่างของแต่ละคน ”
Week
Input
Process
Output
Outcome
สัปดาห์ที่ 
7
ครู สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
Key Question :จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนในโลกนี้ทำหน้าที่เดี่ยวกัน?
Blackboard Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ของตนเอง และผู้อื่น
Show and Share:
สิ่งประดิษฐ์หุ่นมือโตขึ้นหนูอยากเป็น ...?
Wall Thinking:
หุ่นมือโตขึ้นหนูอยากเป็น ...?
สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ :
-บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
- เพลง
ชง :
-ครูเล่านิทานเรื่อง “ การดูแลรักษาร่างกาย ” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของผู้อื่นมากขึ้น
-ครูและนักเรียนร้องเพลง “เด็กดี”
-ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ร้อง
-นักเรียนสังเกตการณ์ทำงานของบุคคลต่างๆ ภายในโรงเรียน ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>นักเรียนเห็นใคร ทำอะไรบ้า?
>ทำไมทุกคนต้องทำงาน ถ้าไม่ทำจะเป็นอย่างไร?
>ทุกคนทำงานเหมือน
หรือต่างกันอย่างไรบ้าง?เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ของตนเอง และผู้อื่น
-ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
>นักเรียนคิดว่าคนแต่ละวัยทำหน้าที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?
>นักเรียนมีหน้าที่อะไรบ้าง?
>จะเกิดอะไรขึ้นถ้านักเรียนไปทำงานแทนพ่อ – แม่ แล้วพ่อ – แม่ทำงานแทนนักเรียน เพราะอะไร?
ใช้ :
-วาดรูปกิจกรรมที่หนูชอบทำกับแม่
-นักเรียนบันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้
- วาดรูปกิจกรรมที่หนูชอบทำกับแม่
-บันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้




ความรู้ :
นักเรียนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของคนแต่ละวัย
ทักษะ :
-สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
-วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน
-ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น
-มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพที่สุจริต
-คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่
-มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่นต่องานที่ได้รับมอบหมาย
บันทึกหลังการสอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น