|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
สัปดาห์ที่
7
|
ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด Key Question :จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนในโลกนี้ทำหน้าที่เดี่ยวกัน?
Blackboard
Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาท
หน้าที่ของตนเอง และผู้อื่นShow and Share: สิ่งประดิษฐ์หุ่นมือโตขึ้นหนูอยากเป็น ...? Wall Thinking: หุ่นมือโตขึ้นหนูอยากเป็น ...? สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : -บรรยากาศในชั้นเรียน - นิทาน - เพลง |
ชง : -ครูเล่านิทานเรื่อง “ การดูแลรักษาร่างกาย ” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของผู้อื่นมากขึ้น -ครูและนักเรียนร้องเพลง “เด็กดี” -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ร้อง -นักเรียนสังเกตการณ์ทำงานของบุคคลต่างๆ ภายในโรงเรียน ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >นักเรียนเห็นใคร ทำอะไรบ้าง? >ทำไมทุกคนต้องทำงาน ถ้าไม่ทำจะเป็นอย่างไร? >ทุกคนทำงานเหมือน
หรือต่างกันอย่างไรบ้าง?เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาท
หน้าที่ของตนเอง และผู้อื่น-ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >นักเรียนคิดว่าคนแต่ละวัยทำหน้าที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? >นักเรียนมีหน้าที่อะไรบ้าง? >จะเกิดอะไรขึ้นถ้านักเรียนไปทำงานแทนพ่อ – แม่ แล้วพ่อ – แม่ทำงานแทนนักเรียน เพราะอะไร? ใช้ : -วาดรูปกิจกรรมที่หนูชอบทำกับแม่ -นักเรียนบันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้ |
-
วาดรูปกิจกรรมที่หนูชอบทำกับแม่ -บันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้ |
ความรู้ : นักเรียนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของคนแต่ละวัย ทักษะ : -สามารถอย่างร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข -วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน -ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ คุณลักษณะ : -เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น -มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพที่สุจริต -คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ -มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่นต่องานที่ได้รับมอบหมาย |
|
บันทึกหลังการสอน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น