Understanding
Goal “
นักเรียนสามารถดูแลรักษาอวัยวะส่วนต่างๆ
ของร่างกายได้อย่างเหมาะสม
ตลอดจนสามารถดูแลรักษาตัวเองให้ปลอดภัยจากการทำกิจวัตรหรือการเล่นได้”
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
สัปดาห์ที่ 6
|
ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด Key Questions : ทำอย่างไรร่างกายของนักเรียนถึงจะแข็งแรง?
Blackboard
Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรง
และปลอดภัยShow and Share: การแปรงฟันที่ถูกวิธี Wall Thinking: - ต่อเติมภาพ ระบายสีและตัดตามรูปภาพ สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : - บรรยากาศในชั้นเรียน
-
นิทาน
-
เพลง
-
ภาพโปสเตอร์
-
แบบจำลองฟัน
|
ชง : - ครูเล่านิทานเรื่อง “ หนูนิดฟันผุ ” - สังเกตภาพโปสเตอร์การทำความสะอาดอวัยวะส่วนต่างๆ เช่น มือ ฟัน ร่างกาย - นักเรียนดูคลิปวีดีโอ “ขั้นตอนการแปรงฟัน” - นักเรียนดูคลิปวีดีโอ 7 ขั้นตอนการล้างมือ - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ได้ดู ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >มีตัวละคร คือใครบ้าง? >ใคร ทำอะไร แล้ว
เกิดอะไรขึ้น?
-
ครูและนักเรียนร่วมสนทนาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเพลง- ครูและนักเรียนร้องเพลง “แปรงสิแปรงฟัน” -ครูให้นักเรียนอาสาสมัครออกมาสาธิตการแปรงฟัน ล้างมือให้เพื่อนๆ สังเกต เชื่อม : - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการดูแลรักษาอวัยวะส่วนต่างๆ / การเล่นอย่างปลอดภัย / ปัจจัยที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง - ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >เราจะดูแลรักษาอวัยวะส่วนต่างๆ ได้
อย่างไรบ้าง?
>เราจะดูแลรักษาร่างกายของเราให้แข็งแรงได้อย่างไร?-นักเรียนแลกเปลี่ยนเล่าประสบการณ์ที่เคยได้รับอันตรายจากการเล่นหรือการออกกำลังกาย -ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการเล่นหรือการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และปลอดภัย ใช้ : -นักเรียนแปรงฟันพร้อมกันหลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว -นักเรียนปั้นดินน้ำมันรูปการเล่นกีฬาหรือการออกกำลังกาย -นักเรียนต่อเติมภาพระบายสีและตัดตามรูปภาพ |
-
ปั้นดินน้ำมันรูปการเล่นกีฬาหรือการออกกำลังกาย - ต่อเติมภาพระบายสีและตัดตามรูปภาพ |
ความรู้ : - นักเรียนสามารถดูแลรักษาอวัยวะต่างๆ และร่างกายได้อย่างเหมาะสม - นักเรียนสามารถเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้ - นักเรียนรู้วิธีการเล่นและออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัย ทักษะ : -สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้อย่างเหมาะสม -วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน -ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ คุณลักษณะ : -เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น |
| บันทึกหลังการสอน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น