|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
สัปดาห์ที่ 5
|
ครู : สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
และตั้งคำถามกระตุ้นการคิด Key Question :ทำไมคนต้องมีแขนทั้งสองข้าง ถ้ามีข้างเดียวจะเป็นอย่างไร?
Blackboard
Share:
นักเรียนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้างของคน,
สัตว์
และพืช /
หน้าที่ของอวัยวะต่างๆ
ภายในร่างกายShow and Share: ชิ้นงานปะ ติดรูปพืชจากวัสดุเหลือใช้ Wall Thinking: - ปะ ติดรูปพืชจากวัสดุเหลือใช้ - เขียน Web โครงสร้างตัวเอง สื่อ / แหล่งการเรียนรู้ : - บรรยากาศในชั้นเรียน - นิทาน - คำคล้องจอง “Bodyร่างกาย” |
ชง : - ครูเล่านิทานเรื่อง “นิ้วมือทั้ง 5 ทะเลาะกัน” - นักเรียนท่องคำคล้องจอง “Body ร่างกาย” - ครูทายปริศนาคำทายเกี่ยวกับอวัยวะต่างๆ - จับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตามที่ครูบอก - นักเรียนแยกจำนวนและประเภทของอวัยวะต่างๆตามความเข้าใจของตนเอง - นักเรียนสังเกตโครงสร้างของสัตว์และพืช - นักเรียนทดลองปิดตาทำกิจวัตรประจำวัน - สำรวจอวัยวะภายในร่างกาย เชื่อม : - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้าง หน้าที่และประโยชน์ของอวัยวะ / โครงสร้างของสัตว์และพืช / ความเหมือนหรือความแตกต่างของอวัยวะระหว่างคน พืชและสัตว์- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >ร่างกายของเราประกอบด้วยอวัยวะส่วนใดบ้าง? >นักเรียนคิดว่าคนสัตว์ และพืชมีโครงสร้างเหมือนหรือต่างกันอย่างไร? - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนา ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมการทดลองปิดตาทำกิจวัตรประจำวัน โดยครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด >ตอนที่เราเป็นตาเรารู้สึกอย่างไรบ้าง? ใช้ :- นักเรียนปะ ติดรูปพืชจากรูปทรางที่กำหนด - นักเรียนปั้นดินน้ำมันรู้โครงสร้างของสัตว์หรือคน - นักเรียนเขียน Web โครงสร้างของคนหรือสัตว์ |
-
วาดรูปนิ้วมือของตัวเอง - ปั้นดินน้ำมันรูปโครงสร้างของคนหรือสัตว์ |
ความรู้ : - อธิบายลักษณะโครงสร้างของคน, สัตว์, พืชได้ - เข้าใจหน้าที่ของอวัยวะภายนอกของร่างกาย - สามารถแยกประเภทสิ่งต่างๆ ตามความเข้าใจของตัวเองได้ ทักษะ: - วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน - ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ - มีไหวพริบแก้ปัญหาเฉพาะ หน้า และปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม คุณลักษณะ :
-เคารพให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น
-คิดสร้างสรรค์ผลงานแปลกใหม่
-
คิดวิเคราะห์
สังเคราะห์บอกความเหมือนหรือความแตกต่างของคนกับสิ่งมีชีวิตอื่น
-
มีความรับผิดชอบ
มุ่งมั่นต่องานที่ได้รับมอบหมาย
|
|
บันทึกหลังการสอน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น